image banner
Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ
Lượt xem: 453

        Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), tối 26/7, tại các Nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn xã, Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ và tuổi trẻ xã Trung Phúc Cường đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Dự buổi lễ có đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, TT HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng phó các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các xóm,  lực lượng vũ trang cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và thân nhân gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

    Tại buổi lễ thắp nến tri ân, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Lãnh đạo xã và các đại biểu, đông đảo nhân dân đến dự đã làm Lễ dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại Các anh hùng Liệt sỹ và dâng hương trên từng phần mộ, bày tỏ tấm lòng biết ơn, sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Phúc Cường đối với công lao to lớn của các bậc cha anh đã anh dũng hy sinh, vì nền độc lập, tự do của tổ quốc.

       Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta, thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa” đã được các Cấp uỷ, chính quyền và nhân dân hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực như: Thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, chăm sóc phần mộ các liệt sỹ, nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, kêu gọi nguồn lực, giúp đỡ chăm sóc cựu thanh niên xung phong neo đơn có hoàn cảnh khó khăn... 

Anh-tin-bai

      Mỗi ngọn nến là hàng vạn lời tri ân đến công lao, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương đấu tranh cho hòa bình và độc lập dân tộc. Hoạt động thắp nến tri ân không chỉ thể hiện lòng biết ơn mà còn là lời hứa của những người còn sống, của thế hệ trẻ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kế tục sự nghiệp vẻ vang của thế hệ cha anh, nguyện sống, học tập, làm việc và chiến đấu để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

      Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã nhà nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, tích cực lao động sản xuất xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

      Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 

TIÊN LIÊN QUAN
 
1234
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRUNG PHÚC CƯỜNG
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyên An Toàn - Chủ tịch UBND xã

Trụ sở: Xã Trung Phúc Cường - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0986 661 560 - Email: trungphuccuong@namdan.nghean.gov.vn