Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc
ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông
theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh
nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích
người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực
tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ,
kết quả thực hiện của địa phương. UBND xã Trung Phúc Cường triển khai các nhiệm
vụ cải cách hành chính gồm:
1. Cải cách thể chế:
- Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác
xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp,
tính đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật.
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy
trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp
luật hiện hành, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật chứa đựng các quy
định về thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban
hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn.
- Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các
văn bản quy phạm pháp luật hiện đang còn hiệu lực thuộc phạm vi quản lý, phát
hiện những văn bản chồng chéo, hết hiệu lực để sửa đổi, bổ sung, ban hành văn
bản mới phù hợp với quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý
nhà nước và bảo đảm tính khả thi cao.
- Tổ chức, triển khai thực hiện tốt các cơ
chế, chính sách trong lĩnh vực quản lý nhà nước, trọng tâm là chính sách về
kinh doanh, đầu tư, đất đai, xây dựng, y tế, giáo dục, Lao động thương binh và
xã hội.
2. Cải cách thủ tục hành chính
- Thường xuyên rà soát các thủ tục hành
chính đang triển khai áp dụng, trên cơ sở kết quả rà soát đề nghị cấp có thẩm
quyền sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính không phù hợp, cắt giảm các thủ
tục hành chính không cần thiết để nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong
tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành chính liên quan
đến người dân và doanh nghiệp.
- Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất
lượng cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
- Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nhằm nâng cao
chất lượng các quy định hành chính, nâng cao vai trò của cá nhân, tổ chức trong
giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước.